Quy trình bảo dưỡng của dây chuyền máy nghiền đá

quy-trinh-bao-duong-day-chuyen-may-nghien-da-1

Dây chuyền máy nghiền đá là tổ hợp của các thiết bị nghiền, thiết bị vận chuyển, thiết bị cấp liệu… Vật liệu thường phải làm việc liên tục, xử lý các nguyên liệu có độ cứng cao (đá, sỏi,…) nên máy sẽ phải chịu lực va đập lớn. Các máy móc của dây chuyền nghiền đá cần được bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo độ bền và hiệu quả hoạt động.

Vì sao cần bảo dưỡng dây chuyền máy nghiền đá?

Các loại máy móc trong dây chuyền máy nghiền đá vốn được thiết kế bằng các loại vật liệu có độ cứng cao, khả năng chịu lực và chịu va đập cực tốt. Tuy nhiên, dù thế nào thì máy móc nào trong quá trình hoạt động cũng sẽ phát sinh ra lỗi sự cố. Ban đầu chúng có thể chỉ là các lỗi nhỏ không đáng chú ý, thậm chí bị bỏ qua. Nhưng càng về lâu dài, các lỗi nhỏ này sẽ càng ngày càng nghiêm trọng hơn. Máy sẽ không hoạt động một cách ổn định được nữa. Lúc này, việc bảo dưỡng là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Việc bảo dưỡng, bảo trì các loại máy không chỉ giúp tăng tuổi thọ sử dụng của thiết bị, đồng thời còn giúp hạn chế được những trục trặc xảy ra, khiến doanh nghiệp của bạn không phải tốn kém tiền sửa chữa hay xảy ra những nguy hiểm gây mất an toàn lao động.

Mỗi chi tiết máy có một tuổi thọ và khả năng hoạt động khác nhau, vì thế việc bảo dưỡng nên diễn ra định kỳ là tốt nhất.

Quy trình bảo dưỡng của dây chuyền nghiền đá

Khi máy nghiền đá hoạt động, chúng sinh ra một lực rung rất lớn, tác động lên các khe hở của những mối hàn ghép có sẵn từ đầu, và ngày càng mở rộng các mối cũng như gây ảnh hưởng lên các chi tiết khác.

Quy trình bảo dưỡng máy nghiền đá được thực hiện cụ thể như sau:

– Trước khi máy chính thức đi vào hoạt động, cần có những thao tác để kiểm tra, vận hành thử, thời gian chạy không tải để kiểm tra hoạt động của các loại máy móc.

– Trước mỗi lần vận hành máy, người vận hành cần kiểm tra tổng quan một lượt toàn bộ hệ thống máy truyền động để xem có điều gì bất thường hay không.

– Sau khi kết thúc vận hành, hãy kiểm tra lại một lần nữa trước khi bàn giao để chắc chắn rằng không có vấn đề gì phát sinh trong ngày hôm đó.

– Cần làm vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi ngày hoạt động, tránh việc để các nguyên vật liệu và chất bẩn làm hao mòn chi tiết máy và ảnh hưởng đến năng suất của những ngày hôm sau.

– Mọi ổ trục trong máy luôn phải được chú ý bôi trơn thường xuyên để hoạt động trơn tru, dễ dàng

– Nếu không sử dụng đến các thiết bị trong dây chuyền máy nghiền đá đã trong một thời gian dài, hãy vệ sinh máy sạch sẽ, tra dầu đầy đủ rồi che đậy cẩn thận. Hãy đặt máy tại những kho chứa thoáng, sạch, không bị ẩm thấp, mốc nấm…

Sau khi hoàn thành các thao tác trên, bạn sẽ sử dụng các loại máy móc của dây chuyền nghiền đá một cách hợp lý và hiệu quả hơn.

Xem thêm: 

Cung cấp thiết bị cho dây chuyền khai thác khoáng sản

Giá trọn gói của một dây chuyền nghiền đá là bao nhiêu?

Làm sao chọn được phụ tùng máy nghiền đá uy tín?

Đại Phú – nhà cung cấp thiết bị dây chuyền nghiền đá số 1

Đại Phú – nhà cung cấp phụ kiện máy đá xây dựng uy tín hàng đầu khu vực miền Bắc. Để được biết thêm thông tin chi tiết về các loại phụ tùng, phụ kiện cũng như các loại máy nghiền, máy rửa cát, dây chuyền nghiền đá từ thủ công đến chuyên nghiệp, hãy liên hệ với ng Ty TNHH  Khí Đại Phú Ninh Bình qua hotline: 02293.593.888 – 02293.888.368 – 0963777666 (Mr Linh) để được tư vấn và báo giá miễn phí.

ng ty TNHH Cơ Khí Đại Phú

Địa chỉ văn phòng: Số 288 Đường 30/6 – Phố Phúc trì – Phường Nam Thành – TP Ninh Bình

Địa chỉ nhà xưởng:

– Khu công nghiệp Khánh Phú – Xã Khánh phú – Huyện Yên Khánh – TP Ninh Bình

– Số 288 Đường 30/6 Phố Phúc trì – Phường Nam Thành – TP Ninh Bình

– QL 1A Phố Ghềnh – Phường Yên Bình – TP Tam Điệp – Tỉnh Ninh Bình

Fanpage: MÁY ĐÁ ĐẠI PHÚ